อายุ 35 UP หมดสิทธิ์ทำงานแล้วเหรอ ทำไมเขาถึงไม่เรียกเรา ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 5030
หางาน,สมัครงาน,งาน,อายุ 35 UP หมดสิทธิ์ทำงานแล้วเหรอ ทำไมเขาถึงไม่เรียกเรา ?

อายุเยอะก็ทำงานได้ ประสบการณ์ก็มีพร้อม ทำไมถึงหางานยากจัง ?

หลายองค์กรล้วนต้องการคนมีประสบการณ์ และคนคนนั้นก็คือคุณครับ

 

จริง ๆ งานที่เปิดรับอายุ 35 ขึ้นไปมีไม่น้อยนะครับ และส่วนใหญ่จะเป็นงานระดับหัวหน้าเช่น Supervisor, Manager ,Specialist หรือ Senior ซึ่งจะกำหนดอายุไว้ชัดเจน เช่น 35 UP หรือ 40 – 45 ปี แต่การสมัครก็ต้องเลือกลักษณะงานที่ตรงกับคุณ นั่นคือต้องนำประสบการณ์มาอ้างอิงได้เหมาะสมกับตำแหน่งงานนั้นด้วย กรณีนี้คุณมีโอกาสได้รับพิจารณาสูงมากครับ

 

ส่วนการสมัครงานในระดับต้น เช่น เจ้าหน้าที่ Support หรือ Coordinator ในตำแหน่งต่าง ๆ โอกาสจะน้อยหน่อย เพราะลักษณะงานไม่จำเป็นต้องใช้ประสบการณ์อะไรมาก อีกอย่างคืองบประมาณในการจ้างอาจไม่สูง เขาจึงเน้นรับรุ่นน้องมากกว่า

 

แต่ถ้ายังอยู่ในช่วงอายุตามที่เขากำหนดก็สมัครได้ครับ เช่น 25 – 35, 30 ปีขึ้นไป แต่ถ้าไม่เกิน 30 ปี โอกาสส่วนใหญ่ก็จะเป็นของน้องมากกว่า ถ้าจะส่งก็ได้ครับ แต่ก็ไม่ควรคาดหวังมาก

 

นอกจากนี้ ยังมีบางตำแหน่งในสายงานบริการและการขาย เช่น Call Center, Telesales ที่เปิดรับตั้งแต่อายุ 22 – 40 ++  อยู่ไม่น้อยเช่นกัน

 

แต่หลายคนก็เกิดคำถาม เห็นเปิดรับสมัครแล้วแหละ แต่ส่งเรซูเม่ไปก็ไม่เรียกสักที !!?

ขอเน้นย้ำเลยครับ HR จะเห็นว่าคุณมีคุณสมบัติยังไง มีความสามารถแค่ไหน ก็ประเมินจากข้อมูลในเรซูเม่ ดังนั้น แม้คุณมีความสามารถและประสบการณ์สูง แต่ไม่เขียนลงเรซูเม่ให้ชัด HR ก็ไม่รู้ครับ ขณะที่คู่แข่งคือน้อง ๆ ที่ส่งมาสมัครอีกมากมายซึ่งแน่นอนว่าไฟแรงกว่า เพิ่งผ่านวิชาความรู้มาไม่นาน ก็ย่อมเป็นที่สนใจกว่าหากเทียบกับเรซูเม่ที่อายุมากกว่า ยิ่งหากไม่ระบุรายละเอียดประสบการณ์มาด้วย โอกาสถูกปัดตกก็ยิ่งสูง แล้วน้อง ๆ จะเป็นตัวเลือกแรกทันทีครับ

 

สิ่งสำคัญที่อยากบอกคือ คุณมีประสบการณ์สูงมาก ถือเป็นจุดแข็งที่น้อง ๆ ไม่มี ซึ่งได้เปรียบกว่าเยอะเลยครับ เพราะหลายองค์กรล้วนต้องการคนที่พร้อมทำงานได้เร็วที่สุด ไม่ต้องใช้เวลาสอนเยอะ ในหลายตำแหน่งงานจึงกำหนดอายุไว้กว้างมาก เช่น 20 – 40 ปี ฉะนั้นเมื่อคุณเจองานลักษณะนี้ต้องกลับไปตรวจสอบที่เรซูเม่ก่อนครับ ว่าโชว์ทักษะและประสบการณ์ที่ผ่านมาครบถ้วนชัดเจนและน่าสนใจมากพอรึยัง

 

แล้วต้องโชว์ขนาดไหนถึงเรียกคะแนนจาก HR ได้มากกว่าน้อง ๆ คอนเทนต์หน้าเรามาเขียนเรซูเม่ไปพร้อมกันนะครับ บอกเลยว่า ง่ายมากกกกกกกกกก

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 146,584 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top